Phong tỏa diễn tập cứu nạn 700 người mắc kẹt tại tòa nhà 32 tầng

VOV.VN - Cuộc diễn tập với sự tham gia của hơn 2 ngàn người cùng hàng trăm phương tiện chuyên dụng xử lý cháy, khói ngạt.
Để phục vụ diễn tập chữa cháy và cứu nạn - cứu hộ tình huống có hơn 700 người mắc kẹt trong tòa nhà 32 tầng tại Trung tâm thương mại Vincom, nhiều tuyến đường khu vực trung tâm Quận 1 sẽ bị phong tỏa từ 8h đến 10h30 ngày 28/11. Đây là buổi diễn tập do Bộ Công an phối hợp với UBND TP HCM tổ chức.
 
phong toa dien tap cuu nan 700 nguoi mac ket tai toa nha 32 tang hinh 0
Diễn tập chữa cháy cứu 700 người mắc kẹt tại tòa nhà 32 tầng Vincom
Các tuyến đường như: Đồng Khởi - đoạn từ đường Nguyễn Du đến đường Lê Lợi; đường Lý Tự Trọng - đoạn từ đường Pasteur đến Hai Bà Trưng; đường Lê Thánh Tôn - đoạn từ đường Hai Bà Trưng đến đường Nguyễn Huệ sẽ bị cấm xe lưu thông. 
Đầu các tuyến đường sẽ có lực lượng chốt chặn và hướng dẫn người dân di chuyển theo các lộ trình khác thay thế. Đây là lần đầu tiên các lực lượng chức năng như: cảnh sát phòng cháy - chữa cháy, quân đội, công an, y tế… của thành phố phối hợp xử lý phương án chữa cháy, cứu nạn cứu hộ quy mô lớn. 
Cuộc diễn tập với sự tham gia của hơn 2 ngàn người cùng hàng trăm phương tiện chuyên dụng xử lý cháy, khói ngạt để giải cứu hơn 700 người mắc kẹt trong tầng hầm và các tầng nổi của nhà cao tầng. 
Để chuẩn bị cho cuộc diễn tập, sáng nay đã diễn ra buổi tổng duyệt với nhiều phương án tình huống mới nhằm kiểm tra khả năng huy động lực lượng, năng lực tác chiến của các đơn vị trước buổi diễn tập chính thức.
Trung tướng Bùi Văn Thành, Thứ trưởng Bộ Công an nói: “Tình huống diễn tập đặt ra sát với thực tế diễn ra tại trung tâm thương mại này. Qua thực tế thấy Cảnh sát PCCC TP HCM đã chỉ đạo nghiên cứu rất kỹ các tình huống giả định và nguy cơ có thể xảy ra chính vì vậy phương án đúng với thực tế. Đặc biệt ưu tiên của chúng tôi là công tác cứu nạn cứu người”./.
Theo : Vinh Quang/VOV- TP HCM

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

 
2015 Thiết Bị Phòng Cháy Chữa Cháy | Blogger Templates for HostGator Coupon Code Sponsors: WooThemes Coupon Code, Rockable Press Discount Code